Làm đẹp

7749 BƯỚC SKINCARE NHƯNG BỎ QUÊN KEM DƯỠNG ẨM

 

Có phải chị em chúng ta vẫn đang nghĩ trời lạnh mới khiên da chúng ta khô và lúc đó mới cần đến kem dưỡng ẩm. Da chúng ta luôn cần được cấp nước, cấp ẩm đầy đủ thì mới hoạt động tốt và cho ta một làn da tươi trẻ. Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da, skincare kem dưỡng ẩm sẽ là bước khóa lại tất cả những tinh túy của các sản phẩm từ các bước skincare phía trước đó để phát huy được hiệu quả tối đa. Vì vậy kem dưỡng ẩm là cần thiết đối với tất cả các loại da trong mọi thời tiết, giúp hoàn thiện quá trình làm đẹp cho chị em. Kem dưỡng ẩm là gì, tại sao lại quan trọng. Bạn nên bỏ ra một ít thời gian tìm hiểu làn da của mình để lựa kem dưỡng ẩm phù hợp.

Quick Promo sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của dưỡng ầm trong bài viết này và tiết kiệm được kha khá thời gian công sức cho hành trình skincare. Ngoài ra, Quick Promo sẽ luôn cập nhật giá mới nhất cho tất cả sản phẩm tụi mình review, cũng như các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá để các bạn luôn được mua sắm thỏa thích với chi phí tiết kiệm nhất.

1. Kem dưỡng ẩm là gì? Tác dụng của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm dùng để cung cấp nước và giữ ẩm cho da, giống như mình uống nước để cấp nước bên trong thì kem dưỡng ẩm là sản phẩm bên ngoài hỗ trợ để giữ nước, cung cấp đủ độ ẩm cho da. Khi độ ẩm được cấp đủ thì làn da chúng ta sẽ căng mướt, mịn và không bị khô. Đối với da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì sẽ kiềm được lượng dầu thừa và giảm nhờn. Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách đơn giản để chị em chúng ta có 1 làn da căng bóng và hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Dưỡng ẩm cho da

2. Những sai lầm về kem dưỡng ẩm mà ai cũng mắc phải

  • Kem dưỡng ẩm càng đắt tiền thì càng tốt: đây là một suy nghĩ cực kì sai lầm nhé mọi người, y chang rằng mọi người sẽ nghĩ giá cao thì đi đôi với chất lượng 100%, nhưng không, những thứ tốt nhất chưa chắc đã hợp với mình, mà phải dựa vào các yếu tố thành phần, kết cấu, nguồn gốc của kem dưỡng ẩm xem có thích hợp với loại da không, đó mới là sự lựa chọn tốt nhất cho da.
  • Chỉ cần dưỡng ẩm vào mùa đông: hầu như chị em chúng ta ai cũng mắc sai lầm này, chỉ có mùa đông mới làm da mình khô và sử dụng lúc đó là được. Ôi không mọi người ơi, da chúng ta lúc nào cũng cần phải cấp ẩm, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng khô sạm, cũng giống như kem chống nắng, thì kem dưỡng ẩm cần sài bất kể mùa đông hay mùa hè.
  • Kem dưỡng ẩm nào cũng được: hầu hết các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường đều cho ra đời với mục đích là dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên sẽ có các loại dưỡng ẩm cho từng loại da, kết cấu và thành phần cũng khác nhau, nên mọi người nên tìm hiểu kĩ cũng như thử trải nghiệm để tìm cho mình một sản phẩm ưng ý

3.Các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da

Không phải ai cũng may mắn tìm cho mình những sản phẩm phù hợp và biết cách chăm sóc da mặt mình đúng cách. Sau đây sẽ có một số loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, mọi người tham khảo nhé

Đối với da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu

Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Balancing Cream

Mình đánh giá chất kem em này 85%, khả năng cấp ẩm 80%, khả năng chống oxy hóa 90%. Đây là món cực kì lỏng và nhẹ da, đặc biệt là rất phù hợp với học sinh sinh viên. Về thành phần em này thì hoàn toàn tự nhiên được chiết xuất từ lá trà xanh đinh hương cùng hợp chất EGCG cung cấp đủ độ ẩm, giữ nước và kháng viêm. Nó kiểm soát dầu cho mình khá tốt từ đó sẽ giảm được tình trạng bóng dầu, dãn nỡ lổ chân lông.

Sản phẩm này phù hợp với những bạn da dầu với điểm cộng là nó có mùi hương dễ chịu, tuy dạng cream nhưng khi thoa lên da thì nó thấm rất là nhanh, vì vậy phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu nhờn.

Kem dưỡng ẩm Innisfree

Kem dưỡng cân bằng độ ẩm innisfree Green Tea Balancing Cream Ex 50ml

Kem dưỡng ẩm Naturie Skin Conditional Gel

Đây là một sản phẩm rất là đáng tiền giành cho các bạn da dầu luôn các bạn ạ. Giá em này cực kì cực kì rẻ so với chất lượng nó mang lại.

Thành phần em này đa số là nước, chiếm 81% nên là kết cấu sản phẩm rất là lỏng nhẹ, thứ hai là có hạt ý dĩ, thì đây là cái loại hạt mà bên trong nó có axitamin và một số vitamin nên là giúp cho da mọi người chống oxy hóa được. Với bảng thành phần cực kì lành tính và không có một chất nào có thể gây kích ứng nên mình nghĩ đây là một món rất đáng mua.

Sản phẩm này chỉ phù hợp cho da dầu thôi nha chị em, đối với da khô hoặc hỗn hợp thiên dầu thì mình thấy k phù hợp nhé, nên chị em tìm hiểu mình da gì và lựa chọn phù hợp nhé.

Kem dưỡng ẩm Naturie

[HCM]Dưỡng ẩm Nature ý dĩ - Naturie kem dưỡng Ý Dĩ Dạng Gel 180gr - Nhật Bản, Naturie Hatomugi

Đối với da hỗn hợp hoặc da hỗn hợp nhạy cảm

Kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors HA

Đây là sản phẩm mà mình nghĩ các bạn từ da khô đến da hỗn hợp, hỗn hợp nhạy cảm đều rất là thích. Bảng thành phần em này tập hợp quá nhiều nhiều chất tốt, kiểu mình nghĩ trong một sản phẩm sao lại có quá nhiều chất tốt như vậy mà giá lại rất hợp túi tiền.

Em này về chất hút ẩm thì nó có Glycerin với muối HA giúp cho da mọi người giữ ẩm khá là tốt, ngoài ra nó còn có 11 loại axitamin có khả năng bảo vệ da cực kì ổn luôn. Chất kem bạn này theo như mọi người đánh giá thì nó khá là đặc, nhưng đối với mình thì mình cảm thấy bạn này giữ ẩm cho mình cả ngày luôn mà không cần phải dặm lại. Sản phẩm này thì có 2 size nhé mọi người, 30ml và 100ml.

Kem dưỡng ẩm The Ordinary

Kem Dưỡng Ẩm Da The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA 30ml, No Brand

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast B5

Sản phẩm này của nhà La Roche Posay thì chắc hẳn nhà nhà người người đều đã từng biết đến. Những ai mà da bị tổn thương, mới lăn kim hay thậm chí là lỡ sử dụng kem trộn các kiểu cần thì em này đúng là chân lí luôn. Thành phần sản phẩm có chứa Panthenol và Madecassoside, đây là loại kem dưỡng rất ít trên thị trường có Panthenol cao như vậy, thì 2 chất này rất là tốt cho da nào đang cần kháng viêm, da bị đỏ, cần phục hồi này. Sản phẩm này nó là kem dưỡng ẩm nên ngoài khả năng phục hồi da, nó còn có chất hút ẩm, chất làm sáng da. Em này có thể được coi là một sản phẩm đa nhiệm vì nó có khá nhiều chức năng, cực kì hợp với những làn da nhạy cảm. Với bảng thành phần lành tính, không gây kích ứng, ngoài dưỡng ẩm thì còn rất nhiều công dụng khác, một sản phẩm có chứa quá nhiều chất tốt như vậy thì giá của bạn này cũng khá cao.

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay

Kem dưỡng làm dịu làm mượt làm mát và phục hồi làn da La Roche Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm 40ml, La Roche Posay

Đối với da khô

Kem dưỡng ẩm Eucerin Lipo Balance

Sản phẩm có chứa Biotin và Ceramide-3 giúp bảo vệ da, ngăn ngừa sự mất nước dưới da, bạn này còn có chất kháng viêm nên có hỗ trợ cải thiện mụn. Chất kem bạn này mình xin nhấn mạnh là chỉ dùng cho da khô nha mọi người, còn lại tất cả các loại da khác ở Việt Nam cộng với thời tiết thì đều không sử dụng được, nên mọi người chú ý nhé. Điểm cộng nữa là chất kem khá đặc nhưng thấm rất nhanh, không gây bết rít, tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên nó có mùi hắc nhẹ, nếu sài lâu thì có thể quen mùi và không khó chịu như lần đầu sử dụng.

Kem dưỡng ẩm Eucerin

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Và Nhạy Cảm Eucerin Lipo Balance 50ml, Eucerin

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Sản phẩm này cũng có các chất dưỡng ẩm như các loại khác, tuy nhiên trong thành phần còn có Tocopheryl Acetate là hợp chất chống viêm phục hồi da. Ngoài ra, đối với da khô, việc tăng các “hàng rào” bảo vệ da nó là một trong các trọng điểm khi lựa chọn kem dưỡng ẩm. Chất kem bạn này bạn mình thấy cực kì mịn và đủ dày cho da khô. Sản phẩm không chứa cồn, hương liệu, paraben và chất tạo màu nên mọi người yên tâm là lành tính nhé.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil

[11 - 14.10] [Voucher 25k + Mua 399k tặng 1 Hộp bông tẩy trang] Kem dưỡng ẩm cho da khô, da cơ địa Cetaphil Pro Ad Derma Moisturizer 295ml (Qùa hiển thị trong giỏ hàng), Cetaphil

4. Những lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng

  • Đầu tiên thì các chị em nên tìm hiểu về làn da của mình trước nhé, bởi vì khi hiểu rõ về da của mình thì mới lựa chọn được những sản phẩm cũng như kem dưỡng ẩm phù hợp để tránh mang lại tác dụng ngược. Tùy từng loại da sẽ có những sản phẩm phù hợp.
  • Nên chọn các loại kem dưỡng dạng dung dịch lỏng hoặc dạng gel, hạn chế dạng kem cho những làn da dầu mụn vì sẽ dễ gây bí da, tạo điều kiện cho mụn hình thành.
  • Tránh xa các loại kem dưỡng có chứa cồn, cồn sẽ làm cho da khô và mất độ ẩm cho da.

5.Sử dụng kem dưỡng ẩm như thế nào là đúng cách

Cần tẩy trang, rửa sạch mặt trước khi dưỡng ẩm, sau đó vệ sinh tay sạch lấy một lượng vừa đủ cỡ bằng hạt đậu. Chấm lên 5 điểm trán, mũi, cằm và 2 má, sau đó vỗ nhẹ và tán đều kem, thực hiện động tác massage vỗ nhẹ cho đến khi da thẩm thấu hết. Mọi người đừng quên thoa kem vùng cổ để hạn chế tình trạng chảy xệ nhé

 

Hà Mai Phương

Share
Published by
Hà Mai Phương

Recent Posts

[Review Skincare] Serum dưỡng da dưới 500k Phù Hợp Cho Từng Loại Da

Có phải bạn đang tìm kiếm loại serum dưỡng da với tiêu chí: tác dụng…

1 năm ago

Voucher Shopee 11.11 – Nơi Tập Hợp Những Mã Voucher Shopee Sang Xin Mịn Nhất Mùa Sale 11.11

7749 Bước Săn Sale 11.11 Siêu To Siêu Bự Chà Bá Thu Bé Lại Chỉ…

1 năm ago

[Review] Sản phẩm chăm sóc da bình dân dưới 400K rẻ – xịn

Ở bài viết này Quick Promo sẽ review cho các bạn tổng hợp những sản…

1 năm ago

[Review] TOP 8 KEM CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT 2021

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời"…

1 năm ago

Mã giảm giá mỹ phẩm Shopee – Cơn mưa sale Top 10+ Mall thương hiệu làm đẹp tên tuổi

Chương trình bùng nổ mã giảm giá mỹ phẩm Shopee. Sale toàn thương hiệu skincare…

1 năm ago